TIN MỚI:
    XEM PHIM | NGHE NHẠC

Jessica rời SNSD vì Taeyeon ghét ra mặt?

(Dânmạng.net) - Liệu rằng nguyên nhân Jessica rời nhóm SNSD là do bị trưởng nhóm Taeyeon và các thành viên ghét bỏ, chứ không hề liên quan đến việc kinh doanh thương hiệu thời trang Blanc? Những luận điểm dưới đây sẽ làm sáng tỏ nguyên nhân Jessica rời SNSD.


#1 TaeyeonJessica đã từng là 1 trong những cặp đôi/đôi bạn bè thân thiết nổi tiếng kể từ khi SNSD ra mắt, bên cạnh TaeNy, Yulsic,... Tuy nhiên, từ sau đợt quảng bá The boys 2011 - 2012, giữa 2 thành viên này bắt đầu có tin đồn rạn nứt. Ngay cả chính trong cộng đồng fan của SNSD (với tên gọi SONEs), cũng không ít fan chia sẻ những hình ảnh, fancam khoảnh khắc Taeyeon cố tình lờ Jessica trên stage. Đặc biệt là trong khoảng 1 năm trở lại đây, 2 thành viên này không còn những khoảnh khắc thân mật trước ống kính như trước đây nữa, mặc dù dù ít dù nhiều Jessica cũng đã từng nhiều lần tỏ thái độ thân thiện, làm lành với Taeyeon trước.

Nhận xét về tính cách của 2 thành viên này, nhiều nguồn tin cho rằng cả TaeyeonJessica đều là nguồn cơn chủ yếu của những bất đồng, lục đục nội bộ của SNSD. Jessica thường dành quá nhiều sự quan tâm với các mối quan hệ với các đồng nghiệp khác giới trong công ty và cả bạn trai của cô. Tính cách của Jessica vốn không thực sự dễ chịu và thân thiện, không nhiệt tình trong các buổi luyện tập và tổng duyệt, cũng hay nổi nóng và mắng chửi các nhân viên cấp dưới. Thậm chí, Jessica còn quá ám ảnh với bạn trai và còn hay cho rằng các thành viên khác trong nhóm có ý định cưa cẩm bạn trai của mình.

Về phía Taeyeon, tin đồn nói lên rằng Taeyeon thực sự không ưa Jessica từ hồi thực tập sinh, cũng chính bởi việc Jessica quá thân thiết/lăng nhăng với nhiều thực tập sinh và idol nam. Tuy nhiên, về khía cạnh này, Taeyeon cũng không khác Jessica là mấy. Taeyeon cũng từng có nhiều tin đồn yêu đương với TVXQ Xiah Junsu, Super Junior Leeteuk và Kangin, 2pm Wooyoung, B2ST Jun Hyung và mới đây nhất là EXO Baekhyun. Khoảng thời gian Taeyeon Jessica thân thiết sau khi debut cũng chính là vì lí do này, họ dễ dàng chia sẻ với nhau về cách cưa cẩm cũng như nắm giữ các chàng trai (cùng với TiffanyYoona là 4 người được cho là được nhiều idol/nghệ sĩ nam theo đuổi nhất trong SNSD).

Taeyeon cũng đem lại rắc rối cho SNSD và công ty theo một cách khác. Khác với tính cách thân thiện và có vẻ trẻ con với hình tương Kid leader của mình, Taeyeon thực sự là một người suy nghĩ quá nhiều, hay ghen tị với thành công hay mối quan hệ của các thành viên khác có được và luôn bị trầm cảm bởi các suy nghĩ tiêu cực (Khoảng thời gian mối quan hệ yêu đương của TaeyeonBaekhyun bị khui ra, Taeyeon cũng bị trầm cảm khá nặng, thậm chí kéo dài cho đến hiện giờ vì mối quan hệ này không nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng fan như đối với các cặp đôi Seunggi - YoonaTiffany - Nickhun nên Taeyeon cảm thấy rất thất vọng vì điều đó). Đồng thời, cái tôi của Taeyeon cũng rất lớn và cô ấy chưa từng bao giờ thực sự hạ cái tôi này xuống vì lợi ích chung của nhóm.


Sự rạn nứt giữa TaeyeonJessica bắt nguồn từ việc Taeyeon không tán thành với mối quan hệ của Jessica với bạn trai mới vì cho rằng hình ảnh của người này không sạch sẽ, không những làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Jessica nói riêng mà còn ảnh hưởng đến hình tượng chung của SNSD. Tuy nhiên lúc này Jessica đã quá đắm đuối trong mối quan hệ của mình mà phớt lờ tất cả. Jessica có tin đồn hẹn hò với Tyler Kwon từ giữa năm 2013 nhưng thực tế họ đã hẹn hò từ cuối năm 2012 và cho đến đầu năm nay thì Jessica đã có ý định kết hôn với người này.

Tuy Tyler Kwon là một doanh nhân thành đạt và có thế lực nhưng đời sống cá nhân lại không thực sự "lành mạnh". Tyler Kwon đã từng có thời gian chung sống với Chung Hân Đồng dù chưa kết hôn và rồi chia tay trước khi đến với Jessica. Có tin đồn rằng Tyler Kwon cũng có sở thích giống Trần Quán Hy khi thường xuyên sưu tập lại những hình ảnh của mình và bạn gái trong thời gian mặn nồng. Cả Taeyeon và công ty đều lo lắng khi nếu những hình ảnh của Jessica bị phơi bày thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hình tượng và tương lai của nhóm. Đặc biệt là tên tuổi của Tyler Kwon rất khó để bị kiểm soát bởi SM cũng như truyền thông Hàn, khác với những idol nam mà Taeyeon từng hẹn hò. Tyler Kwon còn hướng Jessica tới những công việc kinh doanh khác cũng như không ủng hộ việc Jess tiếp tục làm idol và sinh sống tại Hàn Quốc.

Vì vấn đề bạn trai của Jessica JessTaeyeon đã có một cuộc tranh luận khá căng thẳng. Jessica cho rằng Taeyeon và công ty đã vô lý khi can thiệp vào chuyện tình cảm của cô với Tyler Kwon. Còn Taeyeon cho rằng việc Jessica phớt lờ ý kiến của mình đồng nghĩa với việc không tôn trọng cả nhóm và công ty. Từ đó Taeyeon bắt đầu quay lưng lại với Jessica. Khoảng thời gian này (cuối năm 2012), các tin đồn về việc Taeyeon Jessica cãi nhau tới mức không nhìn mặt nhau bắt đầu được lan truyền trong cộng đồng fan nhưng công ty và SNSD đã cố gắng lấp liếm đi bởi khi đó họ vẫn đang chuẩn bị come back với I got a boy, cho nên 1 số moment của Taengsic vẫn thấy xuất hiện.

Sự khó chịu kéo dài cho đến Jess tham gia dự án phim Wild Romance vào cuối 2012 - đầu 2013. Lúc này SM đã sắp xếp cho sự ra mắt 1 nhóm nhỏ bao gồm 3 thành viên của SNSD. 3 thành viên trong danh sách ban đầu là Taeyeon - TiffanyJessica. Tuy nhiên, chính Taeyeon là người đề nghị công ty thay thế Jessica bằng Seohyun. Lý do của Taeyeon đưa ra tưởng chừng rất hợp lý, cho rằng vì Jessica đang bận bịu đóng phim nên không thể hoàn thành tốt cả 2 vai trò cùng 1 lúc, trong khi Seohyun lúc này là thành viên duy nhất của SNSD không có dự án cá nhân nào (các thành viên khác đều tham gia đóng phim, game show, MC & DJ).

Jessica biết chuyện mình bị loại ra khỏi dự án nhóm nhỏ cũng hoàn toàn bất ngờ (tương tự như lần bị loại ra khỏi SNSD này vậy). Tuy nhiên, Jessica cũng không quá hằn học với chuyện này (khác với Taeyeon - người luôn hằn học về mọi thứ). Cô ấy cũng cho rằng 1 phần là do lỗi của mình nên đã chủ động làm lành với Taeyeon nhiều lần nhưng đều bị lơ.




Nói về thái độ của các thành viên khác trong SNSD về chuyện này, mỗi thành viên đều có ít nhất 1 lần bực tức khi phải chịu đựng thái độ hờ hững, gắt gỏng của Jessica khi làm việc nên họ đa phần đều ủng hộ Taeyeon hơn. Hơn nữa, sự bất đồng đến giữa các thành viên nữ trong 1 nhóm nhạc cũng nhiều khi bắt nguồn từ sự ghen tị khi một thành viên này nhận được nhiều sự ưu ái. chú ý của các nam idol, nam nghệ sĩ hơn các thành viên khác.

SNSD cũng không phải là ngoại lệ và Tiffany, Yoona cũng như chính Taeyeon đều ghen tị, khó chịu với các mối quan hệ của Jessica. Jessica đã từng hẹn hò với Donghae khi còn là thực tập sinh, còn năm 2009 Yoona lại hẹn hò với Donghae. Tương tự với Taeyeon, Jessica cũng từng hẹn hò Kangin khi còn là thực tập sinh, còn về sau này Kangin mới hẹn hò với Taeyeon. 2pm TaecyeonNickhun cũng đều từng hẹn hò với Jessica trong 1 thời gian ngắn trước khi hẹn hò với Tiffany. Còn Yoona thì thích Taecyeon nhưng lại không được đáp lại.(Xin nhấn mạnh rằng tin tức được đưa ra ở đây là Yoona thích đơn phương Taecyeon chứ không phải Taecyeon thích Yoona trước - điều mà các SNSD fans vẫn đưa ra dựa trên loveline của họ trên Family Outing season 2).

Trong SNSD, chỉ có duy nhất Tiffany là bạn thân thực sự với Taeyeon, cho nên Tiffany cũng hoàn toàn nghe theo Taeyeon trong trường hợp này. Tuy nhiên, nhắc lại một lần nữa là không có thành viên nào tỏ thái độ hằn học hoàn toàn như Taeyeon. Cả Yoona, Yuri, Sooyoung, Sunny, Hyoyeon cũng đều ít nhiều thái độ tẩy chay với Jessica nhưng trên sân khấu hay trước camera thì các moment giữa họ vẫn xuất hiện, không như giữa TaeyeonJessica. Thậm chí cả với Seohyun, người được cho là tốt tính nhất trong SNSD và thực tế cũng ít thể hiện thái độ tẩy chay nhất với Jessica, thì cũng im lặng khi biết chuyện được chọn vào nhóm nhỏ để thay thế Jess mà không hề nói một lời nào với Jess. Jessica chỉ biết chuyện khi được công ty thông báo và cô ấy cảm thấy suy sụp vì "bị phản bội bởi tất cả mọi người".

* Nói thêm một chút về thái độ của Taeyeon. Taeyeon là người luôn thể hiện ra mặt sự ganh ghét hoặc tức giận của mình với một thành viên nào đó trong nhóm (tất nhiên là ngoài phạm vi của camera). Các bạn có thể xem thêm video này đề thấy thái độ của Taeyeon đối với Yoona.




Lúc này, do muốn sắp xếp các thành viên SNSD lên xe càng sớm càng tốt nên quản lý đã đẩy Yoona đi sau Taeyeon. Nhưng sau khi Taeyeon lên xe, vào khoảng 1:06 - 1:08. có thể nghe thấy giọng của Taeyeon nói "Get out" (Ra ngoài) bằng tiếng Hàn. Trong video cũng thấy rõ nét mặt buồn bã của Yoona khi đứng tần ngần ngoài xe. Cuối video Yuri lại lên chính xe Taeyeon đang ngồi, tức là Yoona không lên xe không phải vì xe hết chỗ.

Taeyeon cầm đầu SNSD tẩy chay Jessica?

Cũng chính vì sự bất hòa của Taeyeon Jessica nên Krystal cũng bị ảnh hưởng. Khoảng thời gian chuyện hẹn hò của TaeyeonBaekhyun bị phanh phui, trên tumblr lan truyền một .gif thể hiện thái độ phớt lờ của Krystal với Taeyeon.

Nguyên do của sự việc này cũng có thể do bị ảnh hưởng bởi việc Taeyeon tẩy chay Jessica, cũng có thể bởi vì Taeyeon cũng từng có ý định cưa cẩm Exo Suho trong khi lúc này SuhoKrystal đang hẹn hò.
Còn đối với Jessica, việc hẹn hò với Tyler Kwon đem lại cho cô nhiều lợi ích về sự nghiệp. Ngay cả khi bị loại khỏi nhóm nhỏ và bị tẩy chay trong SNSD, nhưng nhờ có sự trợ giúp của Tyler Kwon, Jessica vẫn dành được show thực tế cho mình và em gái. Nhờ đó mà Jess duy trì được sự nổi tiếng của mình (lại trong chính khoảng thời gian sự nổi tiếng của Taeyeon bị sụt giảm nghiêm trọng vì scandal hẹn hò). Krystal cũng được chú ý hơn nhờ show thực tế này và lại 1 lần nữa, từ việc hậu thuẫn của Tyler, mà Krystal dành được vai chính cho dự án phim My Lovely Girl (thế chỗ ngay sau khi toàn bộ hoạt động của F(x) bị dừng lại vì vấn đề của Sulli). Sự ghen tức của Taeyeon lúc này càng thêm sâu sắc nhưng lại được vin vào cớ rằng cả 8 thành viên đều không đồng tình với quyết định dành nhiều thời gian cho hoạt động kinh doanh và dự định học hành cá nhân của Jessica.

Vào sáng ngày 30/9, khi weibo của Jessica đăng tải tin tức cô bị dừng các hoạt động chung dưới tư cách SNSD Jessica vì "quyết định của công ty và cả 8 thành viên", cộng đồng fan cũng ngay lập tức chú ý tới tài khoản mạng xã hội của các thành viên khác trong SNSD. Vào hôm qua, Taeyeon post ảnh mặc áo trend-coat, Yuri đăng ảnh tự sướng,...

Taeyeon cầm đầu SNSD tẩy chay Jessica?

Rõ ràng ít nhất họ cũng biết về quyết định chấm dứt hoạt động này của công ty đối với Jessica trước khi tin tức được lan tràn trên mặt báo, nhưng những gì họ đăng lên các mạng xã hội chứng tỏ họ không hề đau buồn gì trước sự việc này, không như những gì họ thể hiện ở sân bay sáng nay.

 Hyoyeon buồn bã ở sân bay vì Jessica rời nhóm (Đây là ảnh đưa lên báo)

 (Còn đây là ảnh do non-fan chụp)

2. Nguyên nhân việc rời nhóm SNSD của Jessica

Dispatch đã phân tích 5 nguyên nhân khiến Jessica rời nhóm, trong đó chủ yếu nhấn mạnh vào việc Jess vì yêu đương và bận bịu kinh doanh mà chểnh mảng công việc chung với SNSD. Tuy nhiên, cần phải nhấn manh lại rằng, một tuần trước đây báo chí vẫn đưa tin cả 9 thành viên SNSD đều đã kí tiếp hợp đồng cho 3 năm tới (bài báo có nhắc đến thời điểm kí kết là vào khoảng tháng 2 - tháng 3 năm 2014). Rõ ràng, tính đến thời điểm kí tiếp hợp đồng của các thành viên thì các vấn đề của Jess vẫn là "đang tìm hướng giải quyết có lợi cho cả đôi bên" và chưa thực sự có ảnh hưởng nghiêm trọng nào đến hoạt động của SNSD.

Nếu đúng theo tin đưa, Jessica lúc này đã hẹn hò Tyler Kwon được hơn 1 năm và vẫn được ký tiếp hợp đồng, chứng tỏ việc "không cân bằng được giữa chuyện tình cảm và việc hoạt động nhóm" không phải là lý do chính đáng để đưa ra làm lý do loại Jessica ra khỏi nhóm lúc này). Từ trước đến nay, việc Jessica hẹn hò với Tyler Kwon mới chỉ dừng lại ở dạng tin đồn, chưa có bất cứ xác nhận nào.Thẳng thắn mà nói, việc hẹn hò của Jessica chưa gây ra bất cứ tổn hại nào đến danh tiếng của SNSD, chứ không như chính hậu quả mà Taeyeon gây ra khi hẹn hò với Baekhyun, đã làm ảnh hưởng đến cả hình ảnh của Taeyeon, SNSD và cả EXO.

Jessica chưa từng vắng mặt trong hoạt động chung nào của SNSD vì lí do riêng. Trong khi, rõ ràng SM không còn tập trung PR cho Jess như một trong các vị trí chủ chốt của nhóm như thời gian đầu. Kể từ khi có tin đồn về mối quan hệ rạn nứt với Taeyeon, sau Wild Romance, Jessica gần như không có dự án cá nhân nào (kể cả nhạc kịch, solo,..) cho tới khi gần đây mới có show thực tế với Krystal.

Như đã nói ở trên, thời gian này Jessica rất bận rộn với các dự định kinh doanh và học tập cá nhân. Theo truyền thống, SM không bao giờ mở rộng cửa cho các hoạt động cả về nghệ thuật lẫn kinh doanh riêng của nghệ sĩ trực thuộc công ty, Quan điểm của SM là, nếu một nghệ sĩ còn hoạt động dưới trướng của SM, thì tất cả các hoạt động kinh doanh mà nghệ sĩ đó tham gia vào, đều là đem lại lợi nhuận dựa trên hình ảnh và độ nổi tiếng mà SM gây dựng cho nghệ sĩ đó. Chính vì vậy mà SM cho rằng mình có quyền can thiệp và phải được chia lợi nhuận từ tất cả các hoạt động này. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra bất đồng giữa nghệ sĩ và công ty chủ quản, tương tự với trường hợp của JYJ khi kinh doanh mỹ phẩm riêng mà không có cổ phần của SM (tất nhiên, xin nhấn mạnh bất đồng về lợi ích kinh doanh chỉ là MỘT TRONG SỐ các nguyên nhân chia tách mà thôi).

Jessica là một người thông minh và tham vọng. Cô hoàn toàn có thể tiến xa hơn hiện tại với những gì mình có khả năng. Kinh doanh và thiết kế là một trong những mảng mà Jessica có khả năng tốt. Jess nghiêm túc với việc kinh doanh thương hiệu BLANC và việc đầu tư theo học thêm về mảng thiết kế cũng đều là có mục đích tốt.

Cho dù đứng trên phương diện của một non-fan, thì tham vọng và mong muốn phát triển cá nhân của Jessica là điều hoàn toàn dễ hiểu với một cô gái 25 tuổi và đã có gần chục năm kinh nghiệm trong showbiz. Tuy nhiên, tham vọng này lại đi ngược lại với lợi ích của công ty. Jessica không sai, nhưng dường như hơi tham lam quá. Rõ ràng, để có thể vừa theo học khóa thiết kế vừa quản lý kinh doanh thì thời gian Jessica tham gia các hoạt động quảng bá cùng với SNSD sẽ không được vẹn toàn, đặc biệt là với lịch trình kín mít mỗi lần comeback.

Nhưng đứng trên phương diện của Jessica, thì việc ngăn cấm kinh doanh riêng (hoặc tương đương với công thức: nếu muốn kinh doanh riêng thì phải chia lợi nhuận cho SM) là điều khó chấp nhận. Thương hiệu BLANC không chỉ được xây dựng bởi riêng cô mà còn do sự đóng góp của các cổ đông khác (bao gồm cả Tyler Kwon). Vậy, có mối liên hệ gì khi trong tháng 8/2014, Jessica khai trương thương hiệu BLANC thì đến cuối tháng 9 nhận được thông báo rời nhóm?

Hơn nữa, nếu việc Jessica bị buộc rời nhóm chỉ bởi vì Jessica không biết dàn xếp giữa việc hoạt động chung với nhóm và hoạt động cá nhân, tại sao cả 8 thành viên còn lại của SNSD lại im lặng và tán đồng việc này? Tại sao Jessica không được đi học, thực hiện hoạt động riêng trong khoảng thời gian các thành viên SNSD được nghỉ ngơi? Một số thành viên được đi chơi, hay đóng phim, quảng bá nhóm nhỏ nhưng việc kinh doanh của Jessica lại bị đánh giá là ảnh hưởng đến hoạt động chung của SNSD? Tại sao lại loại Jessica vì một lý do "gây ảnh hưởng tới hoạt động chung" sẽ xảy ra trong tương lai mà trên thực tế thì hiện tại chưa xảy ra?

Rõ ràng, lý do "không thể cân bằng giữa việc kinh doanh với việc tiếp tục hoạt động chung với SNSD" chỉ được đưa ra nhằm che đậy cho sự tẩy chay ngầm giữa 8 thành viên Sự tẩy chay này lại được hậu thuẫn bởi chính công ty chủ quản, khi công ty không tìm được tiếng nói chung trong việc chia sẻ lợi nhuận từ thương hiệu của riêng cá nhân Jessica.

3 Việc đăng tải tin tức lên weibo trước cả khi báo chí đưa tin là một hành động phủ đầu khôn ngoan của Jessica, nhằm phủ nhận việc mình tự ý rời khỏi SNSD vì muốn tập trung cho công việc kinh doanh riêng - lý do mà SM chắc chắn sẽ sử dụng để đổ tội khi công bố sự việc.

Jessica là một trong những thành viên có lực lượng fan hùng hậu và có tầm ảnh hưởng lớn trong SNSD. Chỉ sau một vài ngày nữa, fandom của SNSD chắc chắn sẽ thể hiện sự lục đục nội bộ một cách rõ ràng, bởi những người ủng hộ Jessica không phải là ít.

Có một câu nói được lưu truyền trong fandom K-pop rằng, khi các fan đã quay lưng, thì còn đáng sợ hơn cả anti-fan. Điều này tương tự như trong scandal của Baekhyun và Taeyeon. Chính các fan (của Taeyeon, của Baekhyun hoặc của cả 2) đều chính là những người đưa ra các bằng chứng về việc họ ám chỉ nhau trên SNS như thế nào và làm tổn thương fan như thế nào (dù rằng không phải tất cả đều là đúng sự thật).

Việc Taeyeon tẩy chay Jessica đã được râm ran lan truyền trong chính fandom của SNSD trong khoảng hơn 1 năm rưỡi trở lại đây. Và sẽ không có gì lạ nếu như các fan ủng hộ Jessica đưa ra các bằng chứng về việc Jessica bị bắt nạt, bị tẩy chay trong SNSD ra công khai. Sẽ có nhiều chi tiết mà bạn không thể nào ngờ tới, tương tự như chính scandal tẩy chay của T-ara vậy.

Nếu vụ việc tẩy chay này thực sự trở thành scandal, thì 1 trong 2 đối tượng chính của vụ việc - Taeyeon - sẽ tiếp tục phải chịu sự chỉ trích nặng nề. Hình tượng của Taeyeon trong mắt các fan Kpop nói chung đã bị xấu đi sau scandal hẹn hò với Baekhyun, nay sẽ lại càng xấu hơn nếu scandal băt nạt này nổ ra. Ngoài ảnh hưởng đến Taeyeon thì scandal này cũng sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của cả SNSD cũng như giá cổ phiếu của SM. Vậy liệu SM sẽ có chiêu trò gì để cản đường trước những tin tức xấu này? Liệu có cặp đôi mới nào của nghệ sĩ SM được công khai nhằm đánh lạc sự chú ý với các scandal tiêu cực, thu hút sự chú ý của truyền thông và nâng giá cổ phiếu, giống như chiêu bài mà SM vẫn hay chơi với các scandal trước đây không? Hãy cùng chờ xem nhé!

Tags:  Nguyên nhân, rời, SNSD, của, Jessica, Taeyeon, ghét, Jessica, ra mặt, Taeyeon giả tạo,


Like & Share:
Bạn đang đọc bài viết:
Liên hệ quảng cáo: Homin.lu@gmail.com

BÌNH LUẬN:


Từ khoá