TIN MỚI:
    XEM PHIM | NGHE NHẠC

Lý giải nguyên nhân gà SM thường bỏ 'nhà' ra đi

Những hợp đồng nô lệ, nhóm có quá nhiều thành viên và việc quảng bá diễn ra không công bằng khiến nhiều ca sĩ thuộc SM bất mãn. 

  1. Hợp đồng hà khắc

SM nổi tiếng với những bản hợp đồng có thời hạn kéo dài và khắc nghiệt. Thời gian ràng buộc có khi lên tới 7 năm - gần như toàn bộ thời gian hoạt động nghệ thuật sung mãn của các ca sĩ thần tượng. Các nghệ sĩ buộc phải nghe theo toàn bộ sự sắp xếp của công ty quản lý, từ chuyện quảng bá đến các vấn đề yêu đương. Nhiều người vuột mất cơ hội thể hiện bản thân ở các dự án solo chỉ vì công ty không đồng ý như trường hợp của Kris (EXO). Ngay cả khi idol bị ốm, công ty quản lý cũng bắt ép các ca sĩ làm việc để đảm bảo hình ảnh.


JYJ đứng lên tố cáo bản hợp đồng nô lệ vì bị công ty vùi dập suốt thời gian qua.  
Nhiều người gọi các hợp đồng của SM là ''hợp đồng nô lệ" bởi sự bất công, không tôn trọng quyền con người và có sự mờ ám trong vấn đề phân chia tiền bạc. Sau nhiều lần bị kiện, công ty đã có sự thay đổi nhưng không quá rõ ràng, chủ yếu là giảm số năm hợp tác. Chính sự bóc lột từ phía SM khiến nhiều ngôi sao mệt mỏi, cảm thấy không được tôn trọng như JYJ, Kris, Hang Geng.

2. Số thành viên quá đông


Các nhóm thuộc SM thường có số lượng thành viên đông khác thường. Super Junior, SNSD, EXO đều có đến cả chục người. Việc có quá nhiều ca sĩ trong một nhóm nhạc dẫn đến việc dễ bị đối xử không công bằng, người được ưu tiên, người bị chìm. Các nhà quản lý cũng khó lòng giúp tất cả mọi người đều có công việc riêng hay các dự án solo.


Số thành viên quá đông dễ dẫn đến những cãi vã, lục đục nội bộ.

Thành viên được coi là gương mặt của nhóm sẽ nhận được nhiều việc, số thù lao cũng tăng lên đáng kể dễ dẫn đến việc ghen tỵ, bất mãn diễn ra trong cộng đồng nhóm. Hơn nữa, quá nhiều người cùng sinh hoạt, làm việc cùng nhau 24/24 rất khó hòa thuận vì mỗi người đều có cái tôi lớn và ý nghĩ khác nhau. 

3. Không được tự do yêu đương

Hầu hết các thực tập sinh đến SM từ khi còn rất nhỏ, họ là những học sinh cấp 1, cấp 2 chỉ có ước mơ làm ca sĩ. Theo thời gian, mọi người đều lớn lên, ra mắt với tư cách ca sĩ và nghĩ đến việc yêu đương. Tuy nhiên, theo luật của công ty, ca sĩ thần tượng không được phép hẹn hò, đặc biệt là những năm đầu mới hoạt động, nếu có thì phải giữ bí mật.


 Jessica và Krystal nghĩ đến cuộc sống riêng và tình yêu nhiều hơn công việc.

Điều này dễ gây ảnh hưởng tâm lý đến những người trẻ, nhất là các sao nữ. Khi họ tìm thấy tình yêu đích thực và mong muốn có một cuộc sống tự do và kết hôn, nhiều người đều chọn cách rời khỏi nhóm như Sulli hay gần đây là Jessica. 

4. Công ty cấm cản ước mơ hoạt động solo của các thành viên

Ra mắt tại SM giống như một lời bảo đảm cho sự thành công của các nhóm thần tượng, danh tiếng từ các bậc tiền bối, tiềm lực từ công ty khiến bất cứ thực tập sinh nào cũng mơ ước. Các nhóm mới ra mắt không tốn quá nhiều thời gian để đi đến thành công. Khi một thành viên có lượng fan đông đảo, người đó sẽ nhận được vô số lời mời quảng cáo, đóng phim hay kêu gọi từ các công ty khác.


Kris và Han Geng trở về quê nhà để theo đuổi ước mơ làm diễn viên.

Việc SM thường xuyên cấm cản nghệ sĩ tham gia hoạt động riêng khiến nhiều người bất mãn. Họ sẵn sàng từ bỏ nhóm để thực hiện ước mơ của mình như trường hợp của Han Geng, Kris và Jessica.

Theo iOne

Like & Share:
Bạn đang đọc bài viết:
Liên hệ quảng cáo: Homin.lu@gmail.com

BÌNH LUẬN:


Từ khoá